Đài Linh Group bắt đầu quá trình triển khai phần mềm ERP

ERP là một hệ thống tập hợp các ứng dụng khác nhau giúp nhân viên, nhà điều hành xây dựng quy trình chuẩn tương tác qua lại trên cơ sở tài nguyên doanh nghiệp. Nhờ đó tài nguyên doanh nghiệp được quản lý toàn diện từ A đến Z. Hệ thống tài nguyên phát triển, sức mạnh doanh nghiệp sẽ tăng. Hòa theo sự phát triển của Công nghệ thông tin hiện nay, DaiLinh Group đã đi vào thử nghiệm và lựa chọn giải pháp ERP nhằm phát triển và tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh.

Quá trình triển khai phần mềm ERP

Phần mềm ERP giúp tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh

Tuy nhiên, để đưa ERP vào ứng dụng trong chuỗi quản lý vẫn còn nhiều điều mới lạ, có rất nhiều yếu tố cần khai thác. Trong đó, quá trình sử dụng thực tiễn của các phòng, ban Công ty chính là chìa khóa quan trọng nhất để biến ERP trở thành giải pháp tiên phong hàng đầu phát triển kinh doanh. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của Đại diện các phòng, ban khi bắt tay vào thử nghiệm cùng ERP:

Chị Bùi Hồng Nga – Đại diện phòng Cung ứng

Câu hỏi: Quá trình nhập dữ liệu trên ERP diễn ra như thế nào? Có điều gì cần lưu ý không?

Trả lời: Hiện tại phòng mua đang trong thời gian test hệ thống, mỗi người đảm nhận một mục riêng trong hệ thống nên quá trình nhập dữ liệu vào hệ thống của từng người là khác nhau. Về phần item code – tạo mã mặt hàng mới trong hệ thống là phần quan trọng cần thống nhất rõ Nhóm định hướng, nhóm thương hiệu và nhóm theo cấp sử dụng của từng sản phẩm để hệ thống tự động cập nhật mã mặt hàng. Bên cạnh đó, tên mặt hàng tiếng việt cần phải được thống nhất từ phòng Mua, phòng Marketing sau đó trình lên cấp trên để đưa ra tên mặt hàng tiếng việt sao cho phù hợp với thị trường và đúng với tên gọi tiếng anh cùng thành phần tạo nên nó.”

Quá trình triển khai phần mềm ERP 1

Chị Bùi Thị Nga – Đại diện phòng Cung ứng

Mr. Vũ Kỳ Doanh – Đại diện bộ phận kho

Câu hỏi: Anh có thể chia sẻ thêm về việc phân loại các kho cũng như quy chuẩn quy trình làm việc? Có gặp điều gì mới mẻ và thay đổi hơn không?

Trả lời: Phần mềm ERP có đầy đủ chức năng để mô tả đầy đủ các hoạt động của kho, đặc biệt ở khâu giao nhận hàng hóa. Bên cạnh đó các thông tin của các phòng ban kinh doanh được update realtime, sử dụng được ngay lập tức. Việc phân loại kho được thực hiện chính xác. Ngoài ra, hệ thống sẽ giúp xem lại được đầy đủ báo cáo về lịch sử giao dịch, những phân tích và đánh giá độ hiệu quả hoạt động của mình.

Ms. Hoàng Thị Ngọc – Đại diện phòng Sales Admin

Câu hỏi: Việc chạy song song 2 phần mềm tại Công ty hiện nay chị cảm thấy như thế nào?

Trả lời:Khi chạy 2 phần mềm, mình nhận thấy được ưu điểm lớn nhất chính là việc có thể kiểm soát chặt chẽ được giá và các chương trình khuyến mại. Điều đó sẽ giúp các kênh quản lý tốt hơn. Tuy nhiên, vì mới sử dụng nên vẫn chưa quen và còn thiếu sự linh hoạt, nhận thấy công cụ tìm kiếm khó thực hiện và giao diện các thông tin hiển thị khá cồng kềnh.”

Quá trình triển khai phần mềm ERP 2

Chị Hoàng Thị Ngọc – Đại diện phòng Sales Admin

Mr. Tạ Đình Quý – Đại diện phòng Kinh doanh

Câu hỏi: Các chương trình khuyến mãi đã có quy chuẩn khác. Trong quá trình đó, các anh/chị kinh doanh khi xây dựng CTKM có thấy tiện hơn không?

Trả lời:Theo phòng Kinh doanh, phần mềm ERP làm tốt việc thu gọn hàng tặng & thúc đẩy nó theo ý muốn. Điều đó giúp kênh quản lý dễ dàng và linh hoạt hơn. Tuy nhiên việc có nhiều SKU dẫn đến khuyến mãi sẽ bị đội tồn tập trung tại 1 SKU cố định, chưa tạo được sức hút tốt với khách hàng.

Quá trình triển khai phần mềm ERP 3

Anh Tạ Đình Quý – Đại diện phòng Kinh doanh

Qua một số câu phỏng vấn trực tiếp các phòng, ban đang đi vào thử nghiệm, có thể thấy được ERP vẫn đang còn những ưu, nhược điểm riêng và sẽ cần thời gian để sử dụng thành thạo bởi ERP không đơn thuần là công nghệ. Trên hết, nó là nơi tích lũy kiến thức, kinh nghiệm quản lý và kinh nghiệm tác nghiệp. Vì vậy, để triển khai thành công phần mềm ERP thôi là chưa đủ, mà chúng ta cần khai thác hết lợi ích mà nó mang lại. Điều này đòi hỏi sự kết hợp chặt chẽ giữa các phòng ban DaiLinh Group, gia tăng sự linh hoạt và nhạy bén trong sử dụng và kết hợp chặt chẽ cùng BTM Global để phát huy được những ưu điểm cũng như hạn chế thấp nhất các khuyết điểm còn tồn đọng để mang đến giải pháp quản lý, phát triển doanh nghiệp, tạo nên sự đổi mới tích cực trong các hoạt động kinh doanh sắp tới.

Chia sẻ:

    Liên hệ nhanh

    Mọi thắc mắc xin liên hệ hotline 1900 1263 hoặc vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ phản hồi bạn trong thời gian sớm nhất!