Kỹ năng giải quyết vấn đề

Sáng ngày 09/01/2022, TGĐ Nguyễn Thị Hoài Hương có buổi chia sẻ về Kỹ năng giải quyết vấn đề với đông đảo CBNV Đài Linh Group tại văn phòng Hà Nội. Thông qua những ví dụ thực tế, Tổng Giám đốc đã đưa những kiến thức lý thuyết tới gần hơn với mỗi CBNV.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Một số điều đúc rút từ những chia sẻ của Tổng Giám đốc:

– Ngay khi vấn đề xảy ra, không ngay lập tức có suy nghĩ đổ lỗi cho người khác mà cần bình tĩnh xác định vấn đề, tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề đó.

– Không quy chụp, áp quan điểm của mình với quan điểm của người khác. Để làm được điều đó cần buông bỏ cái tôi để bình tĩnh suy xét.

– Phân tích các góc độ của vấn đề bằng cách đặt câu hỏi “Tại sao”. Đặt câu hỏi “Tại sao” 5 lần, sau mỗi lần hỏi “Tại sao” và trả lời, bạn sẽ tìm ra nguyên nhân cốt lõi.

– Đưa ra tối thiểu 2 giải pháp để có sự đánh giá và lựa chọn tốt nhất.

– Hành động và đánh giá kết quả theo nguyên tắc Thử – Sai – Sửa. Luôn hành động, có thể đúng hoặc sai, nhưng luôn hoàn thiện hơn, làm tốt hơn sau lần đó. Chỉ có hành động mới tạo ra kết quả.

CBNV Đài Linh Group hãy ghi nhớ và cùng thực hiện nhé!

Kỹ năng giải quyết vấn đề 1

Kỹ năng giải quyết vấn đề 2

Kỹ năng giải quyết vấn đề 3

Kỹ năng giải quyết vấn đề 4

Kỹ năng giải quyết vấn đề 5

Chia sẻ:

    Liên hệ nhanh

    Mọi thắc mắc xin liên hệ hotline 0917.002.332 hoặc vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ phản hồi bạn trong thời gian sớm nhất!